ข่าวประชาสัมพันธ์

จากสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย

ข่าวเช้าวันที่ 18 มกราคม 2567

มท.1 นำทีมอธิบดี รุดเยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต จากกรณีโรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี กำชับทุกพื้นที่ ตรวจสอบโรงงานพลุทั่วประเทศ เน้นย้ำความปลอดภัยอย่างเข้มข้น!!  

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย รุดลงพื้นที่ด่วนเพื่อรับทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต โดยยืนยันรัฐเร่งเยียวยาความเสียหายโดยเร็วที่สุด

มท.1 กำชับฝ่ายปกครองทั่วประเทศ คุมเข้มในเรื่องของการขอใบอนุญาตแบบปีต่อปี กวดขันการออกใบอนุญาต การตรวจสอบสถานประกอบการซึ่งได้รับอนุญาตในการผลิตหรือขายพลุ ดอกไม้ไฟ ให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชน เนื่องจากเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก  

พร้อมทั้ง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคีเครือข่าย ดำเนินการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างเร่งด่วน และร่วมกันหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก

#รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
#ให้กำลังใจ #ญาติผู้เสียชีวิต 
#พลุระเบิดสุพรรณบุรี