ข่าวประชาสัมพันธ์

จากสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย

ข่าวเช้าวันที่ 13 ธันวาคม 2566

มท.1 บินด่วนแถลงจับยาบ้า 50 ล้านเม็ด จังหวัดกาญจบุรี ชื่นชมฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตำรวจ สนองนโยบายรัฐบาลปฏิบัติหน้าที่จนประสบผลสำเร็จ

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ณ สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้เดินทางร่วมแถลงข่าวการจับยาเสพติด (ยาบ้า) 50 ล้านเม็ด ซึ่งนับเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และทุกฝ่ายที่บูรณาการร่วมกัน เราสามารถจับกุมยาเสพติดได้มากถึง 50 ล้านเม็ด ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก แต่ด้วยความร่วมมืออย่างที่กล่าวมาแล้ว ในที่สุดเราก็ดักจับการลักลอบค้ายาครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

“ท่านนายกฯ ฝากชื่นชมและให้กำลังใจทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่จนประสบความสำเร็จ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธร้ายแรง และยาเสพติด ผลงานเหล่านี้จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ นี่คือภาพสะท้อนของการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายโดยมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง” นายอนุทินฯ กล่าวเพิ่มเติม

#กระทรวงมหาดไทย
#บำบัดทุกข์บำรุงสุข